Sunday, 29/03/2020 - 19:07|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Tân Linh

THI TRANG TRÍ LỚP LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

THI TRANG TRÍ LỚP LẦN 1

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như:

          - Sắp xếp thuận tiện khi sử dụng;

          - Phong phú các góc hoạt động;

          - Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau;

          - Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương;

          - Có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động;

        - Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, một trong những nhiệm vụ đó là việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề. Trường Mầm non Tân Linh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề. Trong đó việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là một trong những nội dung được nhà trường tổ chức bằng việc thi Trang trí môi trường nhóm lớp lấy trẻ làm trung tâm

          Đây cũng là dịp để cán bộ, giáo viên học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, nâng cao năng lực chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp, đặc biệt là tạo môi trường cho trẻ hoạt động một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Sau Cuộc thi, việc tổ chức sắp xếp môi trường trong và ngoài lớp học, việc đầu tư của giáo viên tăng lên rõ rệt. Khuôn viên nhóm, lớp được quy hoạch tổng thể hơn, tận dụng được tối đa những không gian cho trẻ hoạt động; đồ dùng đồ chơi được sắp xếp bố trí với các không gian hợp lý, an toàn, khuyến khích được trẻ tham gia vào các hoạt động một cách chủ động, sáng tạo.

Môi trường giáo dục đã có sự chuyển biến về chất từ "Trang trí môi trường để nhìn, ngắm" sang "Xây dựng môi trường để trẻ hoạt động". Với mục đích chú trọng phát triển môi trường vận động ngoài trời đã tạo cơ hội để trẻ được phát triển tốt nhất tại trường mầm non.

            Một số hình ảnh:

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 25
Tháng 03 : 542
Năm 2020 : 1.858